Trong một tài liệu nộp cho Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ, BMW giải thích về một lỗi có thể khiến cho hơi ẩm xâm nhập vào bộ làm nóng cho van thông khí các-te (Positive Crankcase Ventilation) trên xe, khiến cho các thành phần làm từ nhựa có thể bị hao mòn và xuống cấp theo thời gian. Trong tình huống xấu nhất, hỏng hóc sau đó có thể dẫn đến hiện tượng chập điện dẫn đến cháy nổ ngay khi động cơ của xe không hoạt động.
Trong diễn biến gần đây, nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức vừa ra quyết định triệu hồi thêm gần 185.000 xe tại thị trường Mỹ. Trước đó vào cuối năm 2017, BMW từng có một đợt triệu hồi liên quan đến lỗi này. Lúc bấy giờ, uớc tính có 740.561 xe nằm trong diện triệu hồi, bao gồm dòng 1 Series (đời 2008-2011) và 3, 5 Series, X3, X5 cũng như Z4 (đời 2007-2011).
Vậy là đến thời điểm hiện tại, số xe bị triệu hồi do sự cố nói trên đã lên đến mức gần 925.000 chiếc. Trong đợt triệu hồi năm 2017, BMW cũng đã triệu hồi 672.775 chiếc 3 Series (2006-2011), do vấn đề xuất phát từ các mối nối điện của hệ thống điều hòa có thể bị quá nhiệt và chảy ra, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời.
Năm ngoái, một sự cố khiến nước làm mát trong hệ thống khí thải của xe BMW bị rò rỉ, lan ra ống dẫn khí nạp, trong trường hợp xấu nhất, dung dịch khiến dây bị chảy và dẫn đến hỏa hoạn. Sau khi điều tra ra nguyên nhân này, giữa tháng 8/2018, BMW đã ra lệnh triệu hồi 480.000 chiếc xe dùng nhiên liệu diesel tại thị trường châu Âu và châu Á, và đến sau cùng, con số xe triệu hồi vì vấn đề này đã lên đến mức 1,6 triệu phương tiện. Được biết, xe nằm trong diện thu hồi là những mẫu được trang bị động cơ diesel 4 hoặc 6 xi-lanh, thuộc lô sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2017.